Kết quả tìm kiếm cho "thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng bền vững"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1904
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường, xuất khẩu Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu và khả năng bứt phá ấn tượng. 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) đạt gần 220 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, đưa cán cân thương mại xuất siêu đạt 7,63 tỷ USD. Con số không chỉ ấn tượng mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong mục tiêu duy trì tăng trưởng GDP 8% trở lên trong năm 2025.
Trong nỗ lực xây dựng nền nông nghiệp xanh, phát thải thấp và phát triển bền vững, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” đã và đang mở ra bước chuyển mình đầy triển vọng cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam.
Với vị trí địa lý thuận lợi, hệ sinh thái đa dạng cùng tầm nhìn dài hạn mang tính phát triển bền vững, An Giang từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm nuôi, chế biến và xuất khẩu thủy sản hàng đầu khu vực và cả nước.
Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào nửa cuối năm với nhiều kỳ vọng lớn khi dòng tiền ngoại quay lại, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp khởi sắc và triển vọng nâng hạng ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần tỉnh táo trước những biến động tiềm ẩn, nhất là trong giai đoạn giao thời của chính sách thương mại toàn cầu.
Làn sóng bảo hộ thương mại đang lan rộng trong ngành thép toàn cầu, khi các nền kinh tế lớn đồng loạt siết chặt hàng rào thuế quan, quy định chất lượng, và chính sách môi trường. Trước áp lực ngày càng lớn, ngành thép trong nước đang đứng trước quyết định buộc phải chuyển mình: Hoặc nâng cấp chuỗi giá trị và sản xuất theo hướng bền vững, hoặc tiếp tục tụt lại trong cuộc chơi toàn cầu.
Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), doanh nghiệp có trụ sở tại An Giang là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu nông sản chế biến đông lạnh ra thị trường thế giới, với gần 50 năm kinh nghiệm. Từ năm 2024, Antesco trở thành công ty xuất khẩu số 1 Việt Nam về doanh số nông sản chế biến đông lạnh, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế.
“Hãy mơ giấc mơ lớn hơn cho nông nghiệp An Giang”, lời nhắn gửi của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan trong chuyến công tác tại An Giang ngày 13/7 là lời khuyên, lời hiệu triệu cho sự đổi mới tư duy trong ngành nông nghiệp. Theo đồng chí Lê Minh Hoan, đã đến lúc doanh nghiệp và nông dân trong tỉnh cần nghĩ xa hơn, phạm vi rộng hơn, rồi hiện thực hóa bằng hành động theo lộ trình cụ thể để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, hiện đại và hội nhập sâu với thế giới.
Sáu tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà-phê của Việt Nam đạt 5,45 tỷ USD với 953.900 tấn, gần bằng kim ngạch cả năm 2024 là 5,48 tỷ USD. Giữ vững các thị trường truyền thống, tăng cường xuất khẩu cà-phê chế biến sâu là giải pháp để ngành hàng này cán mốc mục tiêu 7 tỷ USD cả năm 2025.
Sáng 14/7, tại Hội thảo khoa học “Định hướng phát triển kinh tế - xã hội và góp ý Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2025-2030”, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam chia sẻ nhiều nhận định sâu sắc và đề xuất quan trọng nhằm tháo gỡ “nút thắt” phát triển, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của An Giang.
Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.
Câu chuyện từ kênh Vĩnh Tế và một khởi đầu mới cho tỉnh An Giang sau ngày hợp nhất Kiên Giang và An Giang
Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.